Ông Võ Mậu Quốc Triển là chủ tịch của RITA VÕ - tập đoàn kinh doanh đa ngành, có tiếng ở Việt Nam, phân phối hàng loạt thương hiệu hàng đầu thế giới. Hiện tại, Rita Võ đang phát triển mạnh ở nhiều lĩnh vực bao gồm: Kinh doanh vật liệu xây dựng, nội thất cao cấp, ô tô nhập khẩu, thời trang cao cấp, dụng cụ thể thao, khách sạn, resort và chuỗi nhà hàng, cà phê Rita Võ.

Chặng đường lấn sân đa ngành kinh doanh

3-1670043928.png
 

Ông Võ Mậu Quốc Triển tốt nghiệp ngành tài chính tại một trường đại học kinh tế, sau khi ra trường ông đi làm ở một công ty nhà nước. Đến năm 1998, khi đất nước mở cửa, nhiều tập đoàn nước ngoài đã vào Việt Nam, chủ tịch Rita Võ lúc này đã chủ động tìm đến họ để đặt vấn đề hợp tác, thành lập nên công ty. Sang năm 2002, ông Triển chính thức bước vào lĩnh vực phân phối nội thất cao cấp.

Năm 2004, công ty ra mắt nhà hàng RITAVÕ CAFE đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2006, Rita Võ trở thành nhà phân phối chính thức của Kohler – Thương hiệu bếp và nhà tắm hàng đầu từ Mỹ tại Việt Nam. Đến năm 2013, doanh nghiệp này tiếp tục mở rộng kinh doanh vào lĩnh vực thời trang, phân phối các Thương hiệu thời trang cao cấp từ Italy với cửa hàng thời trang La Perla và Tombolini tại Vincom Hồ Chí Minh và Brunello Cucinelli tại Hà Nội. 

Với tầm nhìn trở thành thương Tập đoàn kinh doanh đa ngành với các thương hiệu hàng đầu thế giới, ông Võ Mậu Quốc Triển đã tấn công, mở rộng mạnh mẽ các dịch vụ của công ty.

Năm 2016, Rita Võ ra mắt các dòng cà phê rang xay nguyên chất gồm: Thích, Moka và Culi. 

Về lĩnh vực vật liệu xây dựng và nội thất, công ty này đã ra mắt hệ thống phân phối RITAVÕ PRO, RITAVÕ DEPOT và RITAVÕ DEPOT PLUS vào năm 2020, phủ khắp các tỉnh thành trọng yếu của Việt Nam. Với hứa hẹn, RitaVõ sẽ phát triển hệ thống phân phối lên đến 65 điểm bán hàng “Thế giới Vật liệu Xây dựng và Nội thất cao cấp” theo kế hoạch từ 2020 đến 2025. 

Công ty có địa chỉ trụ sở tại Thành phố Thủ Đức, TP. HCM.

1-1670043928.jpeg
 

Rita Võ cũng là đại diện độc quyền của hàng chục tập đoàn lớn như Kohler, Miele, Kallista, Jacob Delafon, Poliform… cho các công trình 5 sao nổi tiếng trên cả nước như: Khách sạn Melia, Rex Hotel, New World Hotel, Hồ Tràm Strip, Ocean Villas Đà Nẵng, The Shell Phú Quốc…

Từng kể về Kohler, ông cho biết khi Tập đoàn này hỏi điều gì để họ phải hợp tác với Rita võ, ông tuyên bố doanh nghiệp ông điểm sáng lớn nhất là chính trực và chất lượng, mọi việc kinh doanh đều rõ ràng, thẳng thắn như tính cách của ông. Ngoài ra, Rita Võ cũng phải qua nhiều khó khăn để trở thành nhà phân phối độc quyền cho những thương hiệu này. Với Kohler, ông Triển đã phải mất 2 năm để thuyết phục công ty tư nhân lâu đời nhất tại Mỹ này. Được biết, Kohler thành lập năm 1873, với hơn 50 nhà máy, nhiều văn phòng bán hàng tại 6 châu lục.

Ông Triển đã phải mất 12 năm nghiên cứu và xây dựng trong lĩnh vực cà phê để sở hữu một nhà máy rang xay cà phê có diện tích 1.000 m2, được xây dựng tại quận 2, TP.HCM. Công nghệ của nhà máy này được chuyển giao từ một tập đoàn có tiếng của Italy, bên cạnh đó, nhà máy này được ông Triển tự hào khoe là rất khang trang và sạch như… khách sạn 5 sao. “Lúc đầu, tôi định làm dự án này nhỏ thôi, nhưng vì người từng hỗ trợ tôi rất nhiệt tình ở dự án là một người bạn đại học rất am hiểu về cà phê của tôi đã mất, nên tôi quyết định thực hiện dự án như một sự tri ân”, ông Triển chia sẻ.

Rita Võ là một trong những nhà nhập khẩu ô tô lớn nhất Việt Nam, với công suất phân phối khoảng 1.500 xe mỗi năm, bao gồm cả hai dòng xe cá nhân và thương mại. Hai đối tác lớn trong lĩnh vực này là Hyundai Motors, công ty Ssangyong Motors và ngoài ra có rất nhiều công ty xuất khẩu ô tô trên thế giới.

Vào năm 2014, Rita Võ đã trở thành nhà phân phối độc quyền của Shacman tại Việt Nam. Shacman là dòng xe đầu kéo, xe tải nặng đời mới được thiết kế theo tiêu chuẩn và công nghệ của Đức, với nhà máy đặt tại Trung Quốc. Tại Đồng Nai, Rita Võ là nhà phân phối của Piaggio Vespa và trở thành một trong 4 đại lý lớn nhất của Piaggio Vespa Việt Nam về doanh số hoạt động và quy mô tổ chức chỉ trong 6 tháng hoạt động.

2-1670043928.jpeg
 

Chia sẻ về chuyện kế nghiệp, ông cho biết nếu các con ông đủ tài, đủ tầm và sức, thì việc kế nghiệp là có thể, nếu ngược lại thì không. Nếu các con ông không giỏi, ông dứt khoát sẽ dành cơ hội cho người khác.

"Tôi có 3 người con, đứa lớn nhất đã học xong, bắt đầu về làm cùng mọi người. Tôi cho con làm “lính” để học từ những thứ nhỏ nhất, biết cách đối nhân xử thế rồi mới ra xã hội, hay xa hơn là tính chuyện kế thừa.", ông Triển chia sẻ.

Tay chơi hàng hiệu, mua biệt thự siêu sang chỉ để hoàn thành bộ sưu tập

Không chỉ giỏi kinh doanh, ông Võ Mậu Quốc Triển còn nổi tiếng là một tay chơi hàng hiệu. Ông cũng từng hé lộ về một “căn nhà hàng hiệu” mà ông đã mua do chủ đầu tư Tân Hoàng Minh phát triển, nằm tại Hà Nội.

Nơi này được mô tả bởi mỹ từ “cung điện Versailles giữa lòng Hà Nội”, có thể bao quát hầu hết được bốn phương, tám hướng của Thủ đô Hà Nội. Đó là “toà tháp kiệt tác” D’. Palais Louis toạ lạc trên đường Nguyễn Văn Huyên, đối diện công viên Nghĩa Đô và kế bên viện bảo tàng dân tộc học.

“Có thể nói cá nhân tôi là người mưu cầu sự hoàn hảo, tôi luôn đặt yêu cầu cao nhất cho cả công việc lẫn cuộc sống. Khi chiêm ngưỡng D’. Palais Louis tôi bị thuyết phục hoàn toàn bởi cảnh quan của một cung điện giữa lòng Hà Nội có sự hội tụ của những giá trị đỉnh cao về vị trí, cảnh quan, nội thất, tiện ích. Tôi luôn coi việc lựa chọn D’ Palais Louis như một cách để hoàn thiện Bộ sưu tập hàng hiệu của đời mình.”, ông Triển chia sẻ.

Theo Farrah Nguyen/ Vietnam Business Insider