5-1676080990.jpeg
 

Trong khi đó, The Sóng có thể được xem là dự án condotel thành công nhất của An Gia trong lúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng sôi động nhất. Hiện nay, Hưng Thịnh vẫn còn dự án FiveSeasons Homes đang được xây dựng tại khu Đồi Dừa, gần Quảng Trường Vũng Tàu.

Đến nay, nhiều người vẫn hỏi với tiềm năng sở hữu đường bờ biển dài, không gian sống trong lành và gần gũi với thiên nhiên, tiệm cận với các tuyến cao tốc, sân bay rất thuận tiện, đặc biệt, Vũng Tàu khá gần TPHCM nhưng địa phương này không phải là điểm đến của các dự án condotel cao tầng như Đà Nẵng, Nha Trang?

2-1676081563.jpeg
 

Mọi câu trả lời đều nằm ở lịch sử quy hoạch! Quỹ đất khu trung tâm dành cho các toà nhà cao tầng không nhiều, cộng với nhiều dự án bị bỏ hoang gần 20 năm qua mà đến nay vẫn chưa giải quyết xong thủ tục để chuyển đổi cho nhà đầu tư mới, đã làm cho Vũng Tàu chậm chân trong thu hút dự án so với các nơi khác.

Chẳng hạn như BRG công bố rầm rộ 1 dự án 40 tầng ở bãi trước nhưng đã chìm vào im lặng hơn 3 năm nay. Chúa đảo Đào Hồng Tuyển "nổ" 1 siêu dự án rộng 2000 hecta gồm 10 toà nhà cao tầng từ 30-60 tầng, nhưng rồi đến nay cũng chỉ là lời nói cho vui thị trường!

8-1676080989.jpeg
 

Hiện nay, xu hướng phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng cao tầng đang dịch chuyển về hướng Chí Linh - nơi quỹ đất trống còn quá lớn. Điển hình như các dự án của ông trùm DICs Corp đang án ngữ ngay lối ra vào Vũng Tàu. Danh Khôi 3 năm trước tuyên bố thâu tóm 1 khu đất để xây dựng 1 toà nhà cao 50 tầng... nhưng nay vẫn chỉ là lời tuyên bố.

Báo cáo thị trường tháng 5/2022 của Batdongsan.com.vn cho thấy, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục “chiếm sóng” khi nhu cầu tìm mua nhà đất tại đây duy trì xu hướng tăng trưởng tốt ở hầu hết các loại hình, nhất là phân khúc căn hộ du lịch ở trung tâm TP. Vũng Tàu. Cụ thể, trong quý 1/2022, căn hộ du lịch tại TP. Vũng Tàu ghi nhận nhu cầu mua tăng 41%. Không chỉ với loại hình căn hộ bán, căn hộ du lịch cho thuê cũng có nhu cầu tìm kiếm tăng hơn 55,7% so với quý 4/2021 và tiếp tục duy trì sức nóng.

Điền Phúc Thành khá thành công với The Maris khi đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 với cả trăm căn biệt thự biển và trong 2023 này sẽ xây dựng 2 block căn hộ nghỉ dưỡng mới tại khu đất này.

6-1676081594.jpeg
 

Novaland thì đang mới 1 tay nắm gần 1000 hecta đất khu Chí Linh để chuẩn bị đầu tư khu đô thị nghỉ dưỡng biển quy mô ngang với Novaworld Hồ Tràm. 1 tay còn lại của Novaland đang "thò" đến khu đất 1000 hecta khác tại vùng Nam Vũng Tàu (giáp với trung tâm Bà Rịa), khá gần với nơi quy hoạch xây dựng sân bay Gò Găng...

Một hướng để phát triển các dự án BĐS cao tầng mà tỉnh này chọn là khu vực Hồ Tràm (điểm đầu từ Sông Ray - Hồ Tràm đến Hồ Cốc và Bình Châu). Trong đó, đáng chú ý các dự án như Charm Ho Tram; Khu du lịch nghỉ dưỡng Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa có tiến độ khá nhanh; và dự án "khủng" Ho Tram Complex của Hưng Thịnh với 7 block căn hộ 21 tầng....

1-1676081563.jpeg
 

Đây đang là vùng sôi động nhất của tỉnh khi muốn biến nó thành 1 Cam Ranh thứ 2, với nhiều dự án condotel cao tầng đã và đang xây dựng. Theo thống kê của Sở Du lịch, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có hơn 60 dự án đầu tư du lịch - bất động sản được tỉnh cấp phép với tổng diện tích hơn 2.900 ha. Trong đó, một số dự án đã đi vào hoạt động và đang tiếp tục xây dựng; số khác đang trong quá trình xây dựng. Đáng chú ý, quá trình đầu tư nhiều dự án không ngừng cơ cấu sản phẩm phù hợp, chung tay cùng địa phương trong các hoạt động cộng đồng, quảng bá thương hiệu và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Bà Rịa-Vũng Tàu đã bổ sung 10.000 tỷ đồng để đầu tư 10 dự án giao thông quan trọng có tính kết nối liên vùng và nội tỉnh, kết nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau này. Đáng chú ý, dự án mở rộng đường ven biển (tỉnh lộ 994) kéo dài từ TX. Phú Mỹ đến huyện Xuyên Mộc đã được địa phương khởi động với 6 dự án thành phần, tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước năm 2025. Tỉnh cũng lên kế hoạch làm các đường ngang, sân bay Lộc An cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư…

3-1676081563.jpeg
 

Sở Xây dựng vừa ban hành Công văn số 3201/SXD-TTr về việc thông tin về các dự án bất động sản đủ điều kiện để thực hiện giao dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 15 dự án nhà ở đủ điều kiện thực hiện giao dịch gồm: Khu đô thị mới Nam Quốc lộ 51 (giai đoạn 1), phường Long Hương, TP. Bà Rịa; Khu biệt thự ven sông Cửa Lấp (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền); mở rộng Khu đô thị mới Nam Quốc lộ 51 (phường Long Hương, TP. Bà Rịa); Khu nhà ở phía Đông rạch Thủ Lựu (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa); Khu dân cư Láng Hàng (khu A) thuộc dự án Khu du lịch Láng Hàng (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc); Khu biệt thự Resort Rừng Dương (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền); Chung cư thương mại Biển Vàng Vũng Tàu (Số 172 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu); Dự án Khu phức hợp Thương mại - Dịch vụ - Văn phòng và căn hộ (số 33A đường 30/4, phường 9, TP. Vũng Tàu); Chung cư Vũng Tàu Gateway (Trung tâm Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu); Cao ốc Phoenix A + B (giai đoạn 2) - Trung tâm Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu; Phoenix C (giai đoạn 1) - Trung tâm Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu; Chung cư 20 tầng Bình Giã Resident (phường 8, TP. Vũng Tàu); Chung cư 15 tầng Đồi 2 (phường 10, TP. Vũng Tàu); Chung cư Bàu Sen (phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu); Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân (La Vida Residences), phường 12, TP. Vũng Tàu.

Ngoài danh mục nêu trên, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung danh mục dự án nhà ở đủ điều kiện để thực hiện giao dịch trên địa bàn tỉnh.